Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nghề Đồ Họa 3D

Nghề Đồ Họa 3D là gì?

Cho những ai đam mê đồ họa...
(Trả lời giao lưu trực tuyến trên VTV của TS.Lê Hùng Tiến)
Cùng với sự phát triển của các thương hiệu và nhận dạng thương hiệu, thiết kế đồ họa (design) bắt đầu được chú trọng nhiều hơn trước. Bằng nhiều hình thức, ngôn ngữ thể hiện, đồ họa xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống: từ logo, nhãn hiệu, tên thương hiệu, đồ dùng văn phòng...đến các áp phích, không gian ngoài trời của những cuộc triển lãm, trên những đĩa CD... Buổi PVTT hàng tuần trên VTV.vn  với các chuyên gia đồ họa, designer có tiếng trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn hiểu hơn về một nghề khá hấp dẫn với những ai đam mê sáng tạo: nghề design.


"Thiết kế đồ họa" (hay design) là sử dụng máy tính để thực hiện những sản phẩm liên quan đến đồ họa, hình ảnh, mỹ thuật (thậm chí cả phim ảnh). Cùng với những ứng dụng rộng rãi của thiết kế đồ họa trong cuộc sống nên hiện nay có khá nhiều loại phần mềm hỗ trợ cho công việc của những người thiết kế. Do đó, dù được gom chung là dân thiết kế nhưng thực tế, các designer có chuyên môn sâu khá khác nhau. Tất nhiên, hầu hết designer đều biết sử dụng nhiều phần mềm, nhưng do công việc chuyên môn hóa cao, nên hiện nay thường có xu hướng tập trung kỹ năng theo thao tác hằng ngày. Vì thế mới có chuyện, cùng là "dân đì-sai" nhưng có người là người chuyên phục hồi ảnh cũ, người thiết kế quảng cáo, có người lại là người tạo mẫu bìa báo, người thiết kế logo, người (tham gia) làm kỹ xảo điện ảnh, thiết kế hình ảnh cho web... Những công việc này có thể khác nhau rất nhiều, dẫn đến yêu cầu, thu nhập cũng không tương đồng.

Một thiết kế ấn tượng hay một sự phối màu hài hòa trong một không gian thích hợp có thể làm nên một tên tuổi hay phổ biến một hình ảnh hay mạnh mẽ hơn. Một thiết kế thu hút có thể tạo ra một trào lưu hàng hóa, một lối sống hay một văn hóa vật chất mới. Tuy nhiên, dù lựa chọn phương pháp kỹ thuật khác nhau như thế nào, công cụ khác nhau ra sao nhưng đích đến cuối cùng của thiết kế vẫn là giúp cho việc nhận dạng thương hiệu được nhanh hơn nhiều lần và giúp cho khách hàng có thể nhớ lâu được những đặc tính riêng của sản phẩm...

Kỹ năng nào các designer cần nhất? Nghề thiết kế có phải nghề hái ra tiền? Nếu muốn học đồ họa nên học ở đâu? Đầu ra cho nghề này ra sao? Tiềm năng về thăng tiến và lương bổng thế nào?... Nếu bạn là người yêu sáng tạo, yêu công việc của những người thiết kế, làm đồ họa, bạn hãy tham gia buổi Giao lưu trực tuyến do laodongvieclam.vtv.vn phối hợp với Vietnamskills tổ chức vào 14h30 ngày 11/10.
Tham gia trả lời phỏng vấn sẽ là các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa:
-TS.Lê Hùng Tiến – Giám đốc Trung tâm đào tạo đồ họa 3D RED SUN

1. Tôi muốn hỏi về tương lại cho 2 ngành đồ hoạ chinh bây giờ đó là 2D và 3D thì linh vực nào hái ra tiền rễ hơn . Mà cụ thể là theo 2D thì nên phát chuyển mảng nào là tốt nhất, và theo 3d thi theo mảng nào là tốt nhất...?(Tiến Dũng,23Tuổi,285 Đội Cấn)
Chào bạn Tiến Dũng,
Rất cảm ơn bạn về câu hỏi xác đáng này...Xin phép trả lời bạn như sau: Hiện nay ở Việt nam lĩnh vực thiết kế đồ họa trên máy vi tính (Computer Graphics Design - CGD) đang phát triển rất tốt. trong vài năm gần đây nhu cầu về nhân lực cho ngành thiết kế đồ họa ngày càng lớn.
Bạn có thể phân chia Thiết kế đồ họa trên máy tính - CGD thành 2 nhóm tùy theo quan điểm:


- Đồ họa 2D và 3D theo bạn đề cập hay Đồ họa máy tính cho mỹ thuật - giải trí hay cho Kỹ thuật.
Nếu bạn muốn thực hiện thiết kế đồ họa 2D mỹ thuật - giải trí cho thiết kế mẫu mã, bao bì...thì các phần mềm phổ biến như Adobe Photoshop, Corel Draw, Adobe Illsutrator, Flash...là các phần mềm bạn nên quan tâm (xem chi tiết khóa học Đồ họa quảng cáo)


Nếu bạn muốn thực hiện thiết kế đồ họa 3D thì bạn có thể dùng các phần mềm của Autodesk như Autodesk 3DS MAX/VIZ, Maya, Motion Builder, Toxik...Ngòai ra các phần mềm khác như Zrush, XSI..cũng khá hấp dẫn...các phần mềm này dùng cho Game, quảng cáo, thiết kế nội thất v.v...Hiện nay nhu cầu nhân lực ngành này khá cao và thu nhập cũng khá cao.


Nếu bạn có khả năng trong các lĩnh vực thiết kế cơ khí - xây dựng- kiến trúc thì các phần mềm AutoCAD (chi tiết khóa Autocad), AutoCAD Architecture, Revit Architecture (chi tiết khóa RAC), Revit MEP , AutoCAD MEP, Inventor, Solid works (chi tiết khóa Inventor - Solidwork),  CATIA, UGS NX, Pro E cũng có nhu cầu cao, đặc biệt bạn có thể đi làm việc ở nước ngòai nếu biết 1 trong các phần mềm 3D cao cấp như CATIA, UGS NX, ProE.
2.Chao cac anh, chi! Em rat dam me nhung spot quang cao va phim anh, chinh vi the dung phim la nghe ma em rat quan tam. But em thay dieu kien hoc tap ve nghe nay rat han che. Em muon anh chi hay cho em thong tin ve viec dao tao nghe nay tai ha noi.?(Dinh Duongquang,22Tuổi,Dich vong cau giay ha noi)
Chào bạn Quang,
Hiện nay quan tâm của bạn và nhiều bạn trẻ khác muốn có 1 nghề kỹ thuật cao như thiết kế đồ họa 3D trên máy tính là rất lớn..Để làm quảng cáo, bạn có thể dùng nhiều phần mềm khác nhau, trong lĩnh vực kỹ xảo và họat hình thì các đài truyền hình lớn đều dùng rất nhiều phần mềm chuyên biệt giá thành tương đối cao.
Tuy nhiên nếu bạn muốn học chuyên sâu về làm các spot quảng cáo thì 3DS MAX (chi tiết khóa học 3DMax), Maya, Motion Builder là rất thích hợp..Bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu, CD, DVD dạy về MAX và Maya.
Hiện nay RED SUN là Trung tâm đào tạo cấp cao của Autodesk (Advanced Autodesk Training Centre) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ở Hà nội để đào tạo chuyên sâu về MAX và Maya với các chứng chỉ của Autodesk thì vẫn chưa có..Hy vọng trong thời gian ngắn nhất RED SUN có mặt tại Hà nội với các khóa đào tạo chính thức của Autodesk.
3.Em muốn hỏi học "Thiết kế đồ họa" noi chung thi bắt đâu từ đâu?(Quang Huy,20Tuổi,Tp hcm)
Chào bạn Huy,
Nếu bạn muốn bắt đầu với lĩnh vực thiết kế đồ họa trên máy máy tính thì điều đầu tiên bạn cần là sự đam mê..như bạn biết nếu bạn muốn thiết kế đồ họa cho ngành Mỹ thuật - Quảng cáo - Kỹ Xảo v.v...thì bạn cần có 1 ít năng khiếu..
 

Nếu bạn muốn thiết kế đồ họa thì nên bắt đầu với:
- Photoshop
- Corel Draw
- Illustrator
- 3DS MAX
- Maya
- Motion Builder
- Zbrush
- XSI..
Đối với đồ họa kỹ thuật thì không đòi hỏi bạn nhiều năng khiếu mỹ thuật, bạn có thể bắt đầu với;
- AutoCAD 2D & 3D
- Inventor - Solid works - ProE - Catia - UGS NX (Cơ khí)
- AutoCAD Architecture - Revit Architecture - Revit MEP - AutoCAD MEP - ArchiCAD (Xây dựng - Cơ điện)
Bạn có thể liên hệ RED SUN cho các khóa học trên..Chúc bạn thành công

Chi tiết khóa học Đồ họa quảng cáo
Chi tiết khóa học Autocad2D3D

4. Em có thể học Multimedia ở đâu?(Vương Minh Hoàng,16Tuổi,Hà Nội)
Chào em Hoàng,
Nếu em thật sự đam mê với lĩnh vực Multimedia thì triển vọng nghề nghiệp của em rất lớn.
Nếu em học thiết kế đồ họa máy tính em cần học các môn: Photoshop, MAX, Maya, Motion Builder...
Nếu em quan tâm đến lập trình đồ họa 3D thì em cần học 1 số môn chuyên về lập trình như: C++, DirectX, AI, Tóan & Vật lý cho đồ họa 3D...
RED SUN tiến hành các khóa đào tạo này ở Thành phố Hồ Chí Minh nên cũng hơi khó cho em nhỉ, chúc em thành công với đam mê của mình!


5. Một câu hỏi đơn giản và ngắn gọn. Để có thể kiếm tiền từ thiết kế đồ họa tôi phải học trong bao lâu? Hết bao tiền? Và tôi có thể kiếm được khoảng bao nhiêu trong 1 tháng?(Hoangtrungmanly,23Tuổi,Hà nội)
Chào bạn Hoàng Trung,
 

Để trả lời câu hỏi của bạn, mong bạn xem phần trả lời của tôi cho các bạn phía trên. Có thể trả lời bạn ngắn gọn như sau: để có thể kiếm thu nhập trong thiết kế đồ họa trên máy tính bạn cần tối thiểu 6 tháng học nghiêm túc.
Tùy theo cấp độ và khả năng của bạn thì bạn có thể có mức lương khá cao...khởi điểm từ 2 triệu/tháng, có nhiều bạn trẻ mà tôi biết có mức thu nhập 300 - 400 USD/tháng...Đặc biệt có bạn làm chuyên về mô hình nhân vật cho Game, có trình độ Đại học thì mức lương là 1000 USD/tháng.
Hiện nay có rất nhiều công ty tuyển dụng lao động thiết kế đồ họa 3D kỹ thuật cho Cơ khí - Xây dựng - Kiến Trúc có mức lương 2000 USD tại thị trường Nhật và Hàn quốc...Bạn có thể đọc thấy trên các báo rất nhiều.


6. Xin anh chi cho biet nhu cau nhan luc cua nganh nay nhu the nao, nganh nay dang thieu hay thua? De lam nghe can phai hoc nhung kien thuc gi?(Tran Mai Lan,25Tuổi,Hai Ba Trung, Ha Noi)
Chào bạn Mai Lan,
Có thể trả lời bạn là nhu cầu nhân lực ngành thiết kế đồ họa 3D trong Mỹ Thuật và Kỹ Thuật đều lớn..Các lao động có tay nghề cao rất khan hiếm...Nếu bạn muốn học 1 cách bài bản thì bạn có thể học Trung cấp - Cao Đẳng - Đại học trong và ngòai nước về các ngành thiết kế mỹ thuật, nội thất, đồ họa đa phương tiện...Nếu bạn muốn học ngắn hạn thì các Trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa trong nước hay liên kết với nước ngòai ở Việt nam cũng phù hợp...


7. Thưa ông TS.Lê Hùng Tiến – Giám đốc Trung tâm đào tạo đồ họa 3D RED SUN. Để có thể học được thành công và kiếm được tiền từ thiết kế 3D thì tôi phải học trong bao lâu? Trung tâm ông có khóa học nào về 3d ở HN ko? Khóa học mất bao lâu? Bao tiền?(Hoangtrungmanly,23Tuổi,Hà nội)
Bạn xem lại câu trả lời phía trên dành cho bạn nhé..Chúc bạn vui!


8.Xin chao cac chuyen gia!Chau co cau hoi sau muon nho cac chuyen gia tu van giup: Em trai cháu mới tốt nghiệp cấp 3 (đang nghỉ học ở nhà), nó rất có năng khiếu vẽ tranh. Vậy nếu em cháu theo học ngành đồ họa thì liệu có thành nghề được không?(vì nó học kém tiếng Anh)và học ở đâu?Học phí cho cả khóa học là bao nhiêu?Cháu xin cảm ơn!?(Thanh Mai,24Tuổi,Bac Ninh)
Bạn Thanh Mai thân mến,
 

Quan tâm của bạn cũng như nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh là làm thế nào các bạn có 1 nghề phù hợp, có nhu cầu cao và công sức đầu tư là thấp nhất..Chúng tôi vẫn thuờng trình bày rằng nếu bạn chọn nghề liên quan đến máy tính thì bạn sẽ phải cân nhắc:
- Tin học văn phòng khả năng kiếm thu nhập rất khó
- Lập trình thì yêu cầu khả năng tư duy logic nên không phải ai cũng lập trình được.
Do vậy đối với các bạn trẻ có năng khiếu và đam mê máy tính như em trai của bạn thì nghề thiết kế đồ họa 3D trên máy vi tính là rất phù hợp, chi phí đầu tư thấp, khả năng tìm việc cao.
Khả năng là rất quan trọng và cần thiết cho mọi ngành nghề hiện nay, do em trai bạn ở xa, chúng tôi chưa đáp ứng đào tạo Anh ngữ được, nếu ở TP.Hồ Chí Minh chúng tôi thường đào tạo Anh ngữ trước, sau đó đến đồ họa 3D và sau cùng là lập trình đồ họa 3D (Game) nếu các bạn có khả năng và yêu thích lập trình.


9. Em rat thich tu hoc thiet ke website, anh chi vui long chi giup em nhung phan mem thiet ke nao hay nhat hien nay?(Anh Tuấn,19Tuổi,HCM)
Em Anh Tuấn mến,
Nếu em học thiết kế website thì em có thể dùng Dreamweaver để thiết kế nhanh, nếu muốn em có thể học nâng cao các khóa lập trình web như ASP, PHP.


10.Phan men nao co the dap ung tot cho cong viet thiet ke?(Nguyen Minh Tham,25Tuổi,Cty tnhh do go vt binh dinh)
Chào bạn Thắm,
 
Theo tôi đóan, bạn đang muốn đề cập phần mềm thiết kế đồ gỗ 3D thì bạn nên dùng Solid Works, Solid Edge, Inventor...nhưng Solid Works xử lý mặt cong khá tốt và thích hợp cho thiết kế đồ gỗ.
Chi tiết khóa học Inventor

11.Tôi cần có một phần mềm để thiết kế một mạng Điện và Nước cần mua và đặt mua ở đâu?(Trương Ngọc Hoài,28Tuổi,Cô tô quang ninh)
Chào Anh Hòai,
Phần mềm anh cần cho thiết kế Cơ điện lạnh - Cấp thóat nước 3D thì anh có thể liên hệ các đại lý phân phối sản phẩm Autodesk như FPT Distribution ở Hà nội, TP.Hồ Chí Minh..
Các phần mềm này hiện nay Autodesk có rất mạnh như AutoCAD MEP (Autodesk Building System trước đây) hay Revit MEP (Revit Systems trước đây)..
Anh có thể tìm hiểu và trao đổi thêm trên www.hvacr.vn


12.Hiện em đang là sinh viên năm thứ 4 cua trường đại học giao thông vận tải HN . Em học về chuyên nghành ĐIỀU KHIỂN,em sắp ra trường rồi mà không biết sau khi ra trường mình sẽ làm công việc chuyên ngành của mình ở đâu . Em muốn hỏi anh chị là em sẽ phải tìm công việc gì và ở đâu cho phù hơp với chuyên ngành của mình?(Đoàn Trắc Hảo,22Tuổi,Phường vĩnh phúc ba đình Hà Nội)
Chào bạn Hảo,
Bạn đã có kiến thức chuyên môn về Kỹ Thuật Giao thông, nếu bạn có khả năng về đồ họa 3D kỹ thuật cụ thể là CATIA, UGS NX (có phần Ship Building) thì khả năng tìm việc rất cao kể cả làm việc ở NN với mức lương hấp dẫn..Bạn thấy có rất nhiều thông báo tuyển dụng..
Nếu bạn chỉ biết 1 số phần mềm 3D kỹ thuật như Autodesk Inventor Pro 2008, Solid Works thì cũng có khả năng tìm việc nhanh..
Bạn đừng lo lắng nhé!



13. Chào các anh chị, em rất ham mê "thiết kế đồ hoạ" nhưng không biết học ở đâu thì tốt các anh các chị có thể tư vấn cho em được không, để học thành công ngành này em cần phải chuẩn bị như thế nào? Xin cám ơn?(Lương Hoàng Tú,23Tuổi,Nam Định)
Bạn Tú mến,
Nếu em ở phía Bắc, các trung tâm đào tạo liên kết với NN cũng khá tốt nhưng chi phí có thể hơi cao...Ở phía Nam em có thể liên hệ RED SUN hay Đài Truyền Hình TP.Hồ Chí Minh để mua các DVD dạy các phần mềm đồ họa 3D mà tôi đã dạy trên HTV và tự học..Chúc em thành công!

Chi tiết khóa học Đồ họa quảng cáo

14.Định hướng nghề làm phim 3d ở việt nam sẽ có biến chuyển thế nào?(Đặng Hải Yến,31Tuổi,Hà Nội)
Bạn Long mến,
 
Hiện nay cấu hình máy tính mạnh, giá cả phù hợp và các phần mềm hỗ trợ thiết kế đồ họa 3D trong đó có phim 3d đang càng gần với người sử dụng hơn...Nếu bạn định hướng theo làm thực tế ảo cho Kỹ thuật - Kiến Trúc - Xây dựng thì khả năng ứng dụng rất cao..Bạn có thể tham khảo 1 công cụ trong lĩnh vực này nhé ở www.quest3d.com.
Chúc bạn thành công!

Chi tiết khóa học Đồ họa game
Chi tiết khóa học Lập trình game

15. Nếu em muốn được biết thêm về lĩnh vực này, có bất cứ trang web nào dạy online không ạ?(Diệp Thành Thu,20Tuổi,Hà Nội)
Nếu bạn quan tâm đồ họa 3D cho quảng cáao hay hướng mỹ thuật thì có rất nhiều website để bạn tham khảo thêm như: www.3dcafe.com; www.3dkingdom.org. Nếu là hướng kỹ thuật thì  www.caddigest.com rất hữu ích cho bạn.
Vì thời gian có hạn, buổi PVTT dành cho những ai đam mê đồ họa xin kết thúc ở đây. Xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã tham gia buổi PVTT và hy vọng sẽ được tiếp tục đón các bạn vào buổi PVTT vào thứ 5 hàng tuần. Đón xem trên VTV.vn để biết chi tiết về các cuộc phỏng vấn hàng tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN HỌC VĂN PHÒNG A & B (WORD+EXCEL & ACCESS)
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: Sáng - Chiều - Tối (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00.
Chiều: 13h45 - 15h15, 15h30 - 17h00.
Tối: 17h45 - 19h15, 19h30 - 21h00.
TIN HỌC B VĂN PHÒNG (Word + Excel nâng cao)
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: Sáng - Chiều - Tối (2-4-6 hoặc 3-5-7)Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00.
Chiều: 13h45 - 15h15, 15h30 - 17h00.
Tối: 17h45 - 19h15, 19h30 - 21h00.





TIN HỌC B QUẢNG CÁO (Adobe Photoshop Cs3 CB+NC hoặc Corel X3 CB+NC)
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Ca Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00 (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Ca Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 2-4-6), 19h30 - 21h00 (ngày 3-5-7).

TIN HỌC B KỸ THUẬT (Autocad 2D3D)
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Ca Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00 (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 3-5-7), 19h30 - 21h00 (ngày 2-4-6).

LỚP AUTOCAD2D3D xem chi tiết tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00 (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 3-5-7), 19h30 - 21h00 (ngày 2-4-6).

KHÓA HỌC THIẾT KẾ QUẢNG CÁO xem chi tiết tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
: 2 - 3/06/2014
Lịch học: Sáng - Tối (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00 (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 2-4-6), 19h30 - 21h00 (ngày 3-5-7).

KHÓA HỌC THIẾT KẾ IN ẤN xem chi tiết tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00(2-4-6 hoặc 3-5-7)
Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 2-4-6), 19h30 - 21h00 (ngày 3-5-7).

KHÓA HỌC CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA MỸ THUẬT xem tại đây

Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Ca Tối: 3-5-7 từ 18h30 đến 21h


KHÓA HỌC NHÀ THIẾT KẾ TƯƠNG LAI xem tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Ca Chiều: 3-5-7 từ 14h đến 17h

LỚP ANH VĂN PHẢN XẠ CHUYÊN NGÀNH K.04 xem chi tiết tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: 17h30 - 19h30
Tối các ngày 3-5-7.

LỚP REVIT ARCHITECTURE K124 xem chi tiết tại đâyKhai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: 18h00 - 21h00
Tối các ngày 2-4-6

LỚP 3DMAX xem chi tiết tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: 18h00 - 21h00
Tối các ngày 2-4-6

LỚP INVENTOR / SOLIDWORD xem tại đây
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: 18h00 - 21h00
Tối các ngày 3-5-7

KHÓA HỌC HỌA VIÊN KIẾN TRÚC xem chi tiết tại đây
Đối tượng: dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm chuyên ngành kiến trúc
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00(2-4-6 hoặc 3-5-7)
Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 3-5-7), 19h30 - 21h00 (ngày 2-4-6).


KHÓA HỌC HỌA VIÊN CƠ ĐIỆN
Đối tượng: dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm chuyên ngành cơ điện
Chương trình
AutoCad2D3D
AutoCad chuyên ngành cơ điện
Revit Architecture & MEP
Inventor
Đồ án tốt nghiệp
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học:
Sáng: 7h45 - 9h15, 9h30 - 11h00(2-4-6 hoặc 3-5-7
Tối: 17h45 - 19h15 (ngày 3-5-7), 19h30 - 21h00 (ngày 2-4-6).

CÔNG TRÌNH XANH KIẾN TRÚC SƯ xem chi tiết tại đây
Đối tượng: kỹ sư, kiến trúc sư
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: Tối (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Thời gian: 18h-21h

CÔNG TRÌNH XANH KỸ SƯ CƠ ĐIỆN xem chi tiết tại đây
Đối tượng: kỹ sư, kiến trúc sư
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: Tối (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Thời gian: 18h - 21h

CÔNG TRÌNH XANH KỸ SƯ KẾT CẤU xem chi tiết tại đây
Đối tượng: kỹ sư, kiến trúc sư
Khai giảng ngày: 2 - 3/06/2014
Lịch học: Tối (2-4-6 hoặc 3-5-7)
Thời gian: 18h - 21h